Các mẫu xe côn tay dưới 100 triệu được ra mắt với mục đích tiếp cận, đáp ứng đối tượng khách hàng mới tham gia vào phân khúc xe phân khối lớn. Những phiên bản trên luôn lọt vào tầm ngắm của nhiều tay lái khi sở hữu hàng loạt ưu điểm về thiết kế, động cơ cùng nhiều công nghệ mới.

Phân khúc côn tay dưới 100 triệu ngày càng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau như sportbike, nakedbike, cruiser… Sau đây, Yên Xe Phú Quang sẽ bật mí cho bạn top 5 xe côn tay có giá bán dưới 100 triệu hot nhất thị trường.

Top 5 mẫu xe côn tay dưới 100 triệu HOT nhất thị trường.
Top 5 mẫu xe côn tay dưới 100 triệu HOT nhất thị trường.

Kinh nghiệm chạy xe côn tay đời mới

Xe côn tay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tay lái, bởi nó cho phép họ làm chủ tốc độ và can thiệp nhiều vào khả năng vận hành. Tuy nhiên, việc chạy côn tay cũng khiến không ít biker đau đầu, đặc biệt là những người mới tập lái.

Khác với xe số và tay ga, những chiếc côn tay dưới 100 triệu hoạt động dựa trên nguyên tắc đóng ngắt hợp ly bằng tay. Để điều khiển xe tay côn đời mới dễ dàng, an toàn biker cần nắm rõ các nguyên tắc vận hành như sau:

Tìm điểm bắt côn, khởi động xe

Phía bên trái của mỗi chiếc xe tay côn được trang bị cần côn, hoạt động theo nguyên lý thả ra để khởi động và bóp vào để ngắt ly hợp. Để tìm được điểm bắt côn khởi động xe, biker cần thực hiện 5 bước sau:

Bước 1: Bóp và giữ tay côn vào sát bên trong.

Bước 2: Vào số 1, để chắc chắn vào đúng số bạn cần tham khảo lý thuyết hộp số côn tay hoặc đạp cần số cho đến khi không đạp xuống được nữa.

Bước 3: Đề máy khởi động xe.

Bước 4: Nhả côn thật chậm, khi xe hơi nhích về phía trước thì ngưng không nhả côn (đây là điểm bắt côn)

Bước 5: Sau khi đã tìm được điểm bắt côn, giữ nguyên tay côn bước chậm theo xe để xe đi tới. Nếu không đủ mạnh để đi về phía trước, bạn có thể khắc phục bằng cách thả nhẹ côn và tiếp tục giữ yên.

Để dừng lại, thực hiện bóp chặt côn người lái cần thực hiện các bước trên nhiều lần để cảm nhận côn tốt hơn. Khi đã hiểu rõ cách vận hành xe, bạn chỉ cần tăng ga nhẹ để xe di chuyển nhanh hơn.

Kinh nghiệm chạy xe tay côn đời mới.
Kinh nghiệm chạy xe tay côn đời mới.

Kỹ thuật sang số xe tay côn không bị giật

Để không bị giật khi sang số 1 qua số 2, biker cần bóp côn và hạ ga. Tiếp đến, móc số đồng thời nhả côn và tăng ga để chạy lên vị trí số 2. Lưu ý: cần móc số dứt khoát để tránh bị kẹt lại ở số 0, từ số 2 trở lên biker chỉ cần nhả côn và tăng ga mỗi khi lên số.

Quãng tốc độ và tua máy của từng số sẽ khác nhau theo từng loại xe. Việc sang số phải đảm bảo phù hợp với tốc độ, ở các dòng côn tay dưới 250cc bạn có thể tham khảo theo quy tắc như sau:

Số 1: tốc độ 0 – 10km/h.

Số 2: tốc độ 10 – 30 km/h.

Số 3: tốc độ 20 – 40 km/h.

Số 4: tốc độ 30 – 50 km/h.

Số 5: tốc độ trên 50 km/h.

Kỹ thuật về số xe tay côn mượt mà

Việc trả số xe côn tay khá đơn giản bạn cần thực hiện bóp côn trước khi về số, tiếp đến giảm ga và bóp phanh (nếu cần). Cuối cùng, thao tác về số và nhả côn từ từ và tăng ga để xe tiếp tục di chuyển.

Các kỹ thuật sang số, về số xe tay côn.
Các kỹ thuật sang số, về số xe tay côn.

Lý do nên mua xe côn tay dưới 100 triệu

Phân khúc xe côn tay dưới 100 triệu là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tay lái. Với mức giá thành không quá “đắt đỏ” nhưng các phiên bản trên sở hữu vẻ ngoài, động cơ cùng nhiều tính năng vô cùng ấn tượng.

Cảm giác phấn khích khi cầm lái

Khác với những chiếc côn tay underbone phổ thông, các phiên bản nakebike, sportbike đem đến trải nghiệm lái xe phấn khích hơn hẳn. Với thiết kế yên xe tối ưu, yêu cầu biker ngả người về phía trước tạo cảm giác chắc chắn khi lái.

Dáng ngồi khí động học cao có tác dụng làm giảm lực cản gió hiệu quả, hỗ trợ xe tăng tốc nhanh hơn thỏa mãn đam mê về tốc độ. Đồng thời, tôn dáng người ngồi hiệu quả giúp bạn “ngầu” hơn mỗi khi điều khiển chiến mã.

Thiết kế góc cạnh, đẳng cấp

Theo nhận xét của nhiều tay lái, các phiên bản côn tay dưới 100 triệu là “mã chiến” đáng sở hữu. Khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ, cá tính đặc biệt ở những dòng sportbike còn thừa hưởng nét đẹp tương tự chiếc phân khối lớn.

Ngôn ngữ thiết kế đa dạng

Thị trường xe côn tay dưới 100 triệu nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự góp mặt của phiên bản nakebike, sportbike, underbone và cruiser… Sự đa dạng về phong cách thiết kế giúp biker có nhiều tùy chọn hơn về mẫu mã.

Tiện dụng cao, tiêu thụ nhiên liệu thấp

Thiết kế, trong lượng gọn nhẹ không quá cồng kềnh vì vậy những chiếc côn tay có giá dưới 100 triệu được đánh giá cao về tính tiện dụng. Ngoài ra, chúng còn được yêu thích bởi mức tiêu thụ nhiên liệu thấp giúp người dùng tiết kiệm chi phí hiệu quả.

4 lý do nên mua xe côn tay dưới 100 triệu.
4 lý do nên mua xe côn tay dưới 100 triệu.

Phụ kiện cần thiết cho xe côn tay dưới 100 triệu

Phụ kiện xe máy là những món đồ có tác dụng bảo vệ xe hoặc đem đến sự tiện ích cho người lái trong quá trình điều khiển. Điểm danh ngay, các món phụ kiện không thể thiếu của xe côn tay dưới 100 triệu:

Phụ kiện bạt phủ xe máy

Bạt phủ là phụ kiện không thể thiếu của xe gắn máy nói chung, xe côn tay nói riêng. Với giá bán khoảng 100.000đ nhưng nó phát huy khả năng bảo vệ chiến mã hiệu quả, trước những tác động tiêu cực của thời tiết và môi trường (nắng, mưa, bụi bẩn…)

Phụ kiện bạt phủ bảo vệ chống nắng, mưa, bụi bẩn.
Phụ kiện bạt phủ bảo vệ chống nắng, mưa, bụi bẩn.

Phụ kiện túi treo yên sau

Đối với những tín đồ đam mê phượt, chắn chắn phụ kiện túi treo yên sau là món phụ kiện không thể thiếu. Chính vì, dung tích cốp xe nhỏ vì vậy để tăng tiện ích khi chứa đồ đạc biker nên trang bị phụ kiện trên.

Phụ kiện túi treo yên sau xe côn tay.
Phụ kiện túi treo yên sau xe côn tay.

Phụ kiện yên xe độ êm ái

Yên xe cũng là một trong những phụ kiện được biker làm lại nhiều nhất hiện nay. Có thể thấy rằng, hầu hết những chiếc côn tay được trang bị mút yên khá mỏng, rất dễ tạo cảm giác cứng khi ngồi.

Làm lại yên xe máy mới êm hơn, giúp người dùng thoải mái hơn khi điều khiển xe. Ngoài ra, những chiếc yên độ lại còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ nhờ cải tiến về mẫu mã, màu sắc. Liên hệ ngay Yên Xe Phú Quang qua hotline, zalo: 097 490 1144 để đặt mua yên xe độ êm ái, thời trang.

Phụ kiện yên độ cho xe côn tay.
Phụ kiện yên độ cho xe côn tay.

Top 5 mẫu xe côn tay dưới 100 triệu HOT

Nếu sự đa dạng của các phiên bản côn tay dưới 100 triệu làm cho bạn phân vân, đắn đo trong việc lựa chọn. Thì hãy cùng Yên Xe Phú Quang tham khảo ngay 5 mẫu xe côn tay dưới 100 triệu hot nhất thị trường:

Honda CBR 150R – xe côn tay dưới 100 triệu sportbike

Honda CBR150R là cái tên huyền thoại được đông đảo dân chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam yêu thích. Phiên bản sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng, nổi bật với thiết kế hầm hố kết hợp cùng màu sắc trẻ trung.

Bên cạnh đó, CBR150R còn được “ưu ái” trang bị hàng loạt công nghệ mới như: hệ thống đèn led, đồng hồ LCD, giảm xóc upside down và bình xăng trước dung tích lớn… Xứng danh “mã chiến” giúp bạn thể hiện cá tính, chinh phục mọi nhịp sống đa nhiệm của đô thị.

Hãng xe cung cấp cho thị trường 3 phiên bản gồm: tiêu chuẩn, đặc biệt và  thể thao. Theo thông tin website Honda Việt Nam, mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt của các phiên bản trên là 71.290.000đ, 72.290.000đ và 72.790.000đ.

Honda CBR 150R - xe côn tay dưới 100 triệu sportbike.
Honda CBR 150R – xe côn tay dưới 100 triệu sportbike.

Suzuki GSX R150 – côn tay sportbike dưới 100 triệu

Danh sách sportbike dưới 100 triệu hot nhất thị trường không thể thiếu “ứng cử viên” GSX R150 của hãng Suzuki. Phiên bản này đích thực là tuyệt tác nghệ thuật, khi sở hữu vẻ đẹp góc cạnh, mạnh mẽ đến từng chi tiết.

Thiết kế thân xe tối ưu, các đường khí động học giúp xe vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu. Thỏa mãn đam mê tốc độ người lái, nhờ tổng thể nhẹ nhàng hơn hẳn so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Đặc biệt, động cơ cho công suất mạnh mẽ, giúp xe tăng tốc nhanh chóng cùng khả năng vào số nhẹ nhàng, êm ái. Về màu sắc, người dùng có 3 tùy chọn gồm: đỏ – đen, xanh – đen và đen (vành đỏ) hiện tại các phiên bản trên có giá đề xuất từ 71.990.000đ.

Suzuki GSX R150 - côn tay sportbike dưới 100 triệu.
Suzuki GSX R150 – côn tay sportbike dưới 100 triệu.

Yamaha YZF R15 – côn tay dưới 100 triệu thể thao

Phiên bản YZF R15 đến từ nhà Yamaha làm cho các tín đồ đam mê sportbike đứng ngồi không yên với vẻ ngoài đẳng cấp, cùng nhiều công nghệ thông minh đạt tới đẳng cấp Super Sport (siêu thể thao).

Đặc biệt,  YZF R15 còn có bộ cánh tay trục bằng nhôm trọng lượng nhẹ, bền bỉ cùng nhiều công nghệ mới như: màn hình LCD, đèn pha LED và trang bị an toàn như hệ thống phanh đĩa trước sau.

Tại Việt Nam, Yamaha ra mắt thị trường 2 phiên bản màu sắc xanh dương và đen. Với mức  giá bán lẻ đề xuất là 70.000.000đ đây được xem mức giá hợp lý nhất trong phân khúc xe côn tay sportbike dưới 100 triệu.

Yamaha YZF R15 - côn tay dưới 100 triệu thể thao.
Yamaha YZF R15 – côn tay dưới 100 triệu thể thao.

Yamaha MT15 – xe côn tay dưới 100 triệu naked bike 

Yamaha MT 15 là phiên bản hot nhất thị trường ở phân khúc xe naked bike, thiết kế phong cách streetfighter. Thừa hưởng vẻ ngoài như đàn anh MT-07 và MT-09 đem đến ấn tượng cho người nhìn với những đường nét góc cạnh, mạnh mẽ.

Yamaha MT 15 có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 69.000.000đ trở lên. Với những trang bị công nghệ mới mà phiên bản sở hữu, đối với các tín đồ yêu thích xe môtô tốc độ thì đây là một mức giá không quá cao.

Yamaha MT15 - xe côn tay dưới 100 triệu naked bike.  
Yamaha MT15 – xe côn tay dưới 100 triệu naked bike.

Suzuki Intruder 150 – xe côn tay dưới 100 triệu cruiser

Nếu bạn là tín đồ yêu thích phong cách xe côn tay cổ điển, intruder 150 sẽ là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Phiên bản độc đáo với phong cách thiết kế mới mẻ – cruiser đặc trưng với kiểu dáng lịch lãm, thể thao.

Intruder 150 được bị dung tích xilanh 155c cùng các công nghệ như: phanh ABS, đồng hồ LCD KTSl, hệ thống đèn pha thời trang… Đặc biệt, yên xe còn được cải tiến chiều dài cơ sở lớn, tăng tính ổn định và mang đến cảm giác tuyệt vời cho người lái.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn về màu sắc gồm có bạc và đen – bạc. Theo website của hãng, hiện tại mức giá bán lẻ đề xuất của phiên bản trên là 78.900.000đ.

Suzuki Intruder 150 - xe côn tay dưới 100 triệu cruiser.
Suzuki Intruder 150 – xe côn tay dưới 100 triệu cruiser.

Hy vọng với 5 mẫu xe côn tay dưới 100 triệu hot nhất thị trường đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Và đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất của Yên Xe Phú Quang để cập nhật thông tin hữu ích về thị trường xe gắn máy nhé!

Share this post:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Reddit
Tumblr
Mix

Danh mục

Tương tự

Yên xe máy bị gãy phải làm sao?

Yên xe máy bị gãy phải làm sao?

Sau một thời gian dài sử dụng, yên xe máy thường xuất hiện các tình trạng như áo yên bị rách hoặc nặng hơn là yên xe bị gãy. So